Tuesday, August 01, 2006

trip เกาะช้าง

เมื่อวันที่ 12-14 มีนาคม 2549 ไปเที่ยวเกาะช้างมากับเพื่อนๆๆ cp29 มันส์มาก trip นี้ไปกันมากมายเลยทีเดียว 46 เลย ไปถึงวันแรกก็เข้าที่พัก แล้วก็ไปน้ำตก ชื่อน้ำตกอะไรจำไม่ได้แล้วอะ ;) แต่กว่าจะเข้าไปถึงน้ำตก ต้องเดินเข้าไปลึกมากเลย พอไปถึงก็เล่นน้ำ โดดน้ำกันอย่างสนุกสนาน เมื่อเด็กเลย :) น้ำเย็นมากๆ เล่นกันพักใหญ่ก็ต้องกลับ เพราะว่าต้องไปพายเรือต่อ ก็ไปกันกลุ่มแรกเลย ไปพายเรือแคนนู ดีนะเนี่ยที่เคยพายเรือมาก่อน พอพายเป็นบ้างเลยพายไปพอได้ พายออกไปทะเลเลยอะ พายได้สักพักก็ต้องพายกลับเพราะว่าเพื่อนๆๆ อีกหลายคนที่ยังไม่ได้พาย เรือมีน้อยต้องแบ่งๆๆ กันพายเลย พอเอาเรือไปคืนแล้วก็ลงน้ำต่อเลย ตอนลงน้ำเกือบโดนหอยแมลงภู่ที่เค้าเลี้ยงเอาไว้แน่ะ ดีนะที่เค้าบอกก่อน เลยระวังตัวเอาไว้ แต่ก็มีเฉียดๆๆ ไปหลายทีเลยอะ ก็ว่ายน้ำไปอีกฝั่งอย่างทุลักทุเลพอควร ก็ไปเตะบอลชายหาด เตะกันประมาณ 10 คนได้อะ เตอะไปเตอะมาได้แผลมาหลายแผลเลย เพราะโดนทรายมันขีด แต่ก็มันมากๆๆ ยิงเข้าไป 3 ฟอร์มวันนั้นฮอทมากๆๆ พอเตะบอลเสร็จก็ไปกนข้าว แต่ก็กินไม่ค่อยลง อาจเป็นเพราะพึ่งเตะบอลมาเหนื่อยๆ ก็ได้มั้งอะ แล้วต่อด้วยไปดูหิ้งห้อย (ที่ป่าชายเลนมั้งอะ อันนี้มั่วเอาอะ :) ) พอดีวันนั้นพระจันทร์เต็มดวงเลยออกจะสว่างหน่อย แต่ก็เห็นหลายตัวเลยทีเดียว ตามต้นไม้ วันแรกก็มีกิจกรรมแค่นี้ หรอ ต้องบอกว่าขนาดนี้เลยหรอ แล้วก็กลับที่พัก พออาบน้ำเสร็จ ก็ไปเดินชายหาดตอนประมาณ 5 ทุ่มได้อะ ชอบมากๆๆเลยอะ ทั้งลมดี มีเสียงคลื่นนิดนึง บรรยากาศเป็นใจมากๆๆ เดินอยู่สักพักก็เริ่มคิดว่าทำอะไรดีนะ และแล้วก็คิดได้เลยว่า จะ.......กลับที่พักไปนอน และแล้วก็จบวันแรกของการไปเที่ยวเกาะช้าง เดี๋ยวมาเขียนต่อนะครับบ

วันที่ 2 ของการไปเที่ยวเกาะช้าง (หลังจากไม่ได้เขียนมานาน ลืมเหมือนกันนะนี่) วันนี้พอตื่นเช้ามาก็ไปกินอาหารเช้าเป็นไข่ดาว กับแฮม และก็โอวันติน ก็ไปนั่งกินชายทะเล ลมดี บรรยากาศดี (อีกแล้ว :) ) พอทานเสร็จก็ไปที่ห้องพักเพื่อเตรียมของ เพราะวันนี้เราจะไปดำน้ำกัน (แต่ไม่รู้เลยว่าไปดำน้ำที่เกาะอะไรบ้าง ;) ) ซึ่งต้องนั่งรถไปขึ้นเรือที่ท่าเรือ นั่งรถไปเหมือนนั่งรถไฟเหาะยังไงอย่างนั้น ถนนสุดยอด พอไปถึงท่าเรือก็ขึ้รเรือ เรือเป็นประมาณว่าเรือประมง ลำขนาดปานกลาง พอไปถึงเรือมีคนอยู่พอควร แต่พอพวกเรา (cp29) ขึ้นไปเรือนี้เป็นของเรา 555 ระหว่างที่นั่ง (เดินไปเดินมาบนเรือ) เพื่อนๆ ต่างก็ถ่ายรูปกัน กล้องมีกว่า 10 ตัวได้ และแล้วเราก็ถึงจุดดำน้ำจุดแรก


ไม่ได้เขียนนานเลยมาเขียนต่อและ วันที่ 2 นี้ดำน้ำทั้งวันเลย ไปดำหลายจุดเลย แต่จำชื่อไม่ได้เลยว่าไปดำที่เกาะไหนบ้าง :0 รู้สึกและเห็นได้อย่างชัดเจนว่าดำขึ้น เฮ่อ มีบางจุดดำน้ำ ตอนที่เรือจอดอยู่ก็กระโดดน้ำเล่น (ไม่ได้คำนึงถึงอายุเลย ;) ) ไปกระโดดซะสูง 6 เมตรได้ โดดไป 3 รอบได้ มันส์โคตร กลับมาจากดำน้ำนี่เหนื่อยมาก แต่ก็ยังมีแรงไปเดินชายหาดตอนกลางคืนเช่นเดิม กลับจากเดินยังเตรดเตรไปไปมามากว่าจะได้นอน ตี 2 ได้ (ดึกกว่านั้นมั้ง) วันรุ่งขึ้นตื่นมา 10 โมงกว่าตื่นมาก็กลับเลย กว่าจะถึง กทม ก็ ทุ่มได้และ ก็เป็นอันเสร็จสิ้น trip เกาะช้างงงงง

เป็น trip หนึ่งที่สนุกมากกเลย ผสมกับความเศร้าที่ต้องจากเพื่อนๆๆ แล้ว

No comments: