Thursday, December 21, 2006

สัมมนาปลายปี@ingres(Thailand)...วันสอง

เข้าสู่วันที่ 2 ก็เป็นวันเที่ยวอีกวันหนึ่งของเราๆ มาสู่การออกเดินทางของวันนี้ ตอนแรกกะว่าจะไปเที่ยวพร้อมๆ พี่เค้าซึ่งพี่ๆเค้าไปทุ่งทานตะวันกัน (มั้ง) แต่พวกเราแแกเดินทางไปไม่ทันพวกพี่ๆเค้าเลยไปเที่ยวกันเอง ซึ่งก็ครั้งนี้เราได้ไปขับรถ ATV ซึ่งเป็นรถ offroad ลุยๆ มันๆ ซึ่งค่าบริการนั้น 2 รอบ 150 บาท ทุกคนก็ไปขับกันตอนขับไอ้ชาญขับตกเขาซะงั้น แต่เวลาขับไปต้องระวังเรื่องขี้โคลนด้วยขับไม่ดีเลอะมากมาย
พอจบ 2 รอบทุกคนก็อยากขับอีกก็เลยไปขับอีกรอบ คราวนี้ขับแข่งกัน เวลาขับตามคนอื่นนะ ทั้งฝุ่นทั้งโคลน สุดๆ จบท้ายด้วยการถ่ายรูปกันเช่าเคย

และเราก็เดินทางกลับที่พักเพื่อไปกินอาหารกลางวันกัน พอกินข้าวเสร็จเราก็กะกันว่าจัไปขี่จักรยานเล่นกัน แต่พอไปถึงที่เช่าจักรยานก็พบว่ามีจักรยานไม่พอ ก็เปลี่ยนแผนไปสู่การเดินไปน้ำตกเจ็ดคตใหญ่กัน ถามเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าเดินทางไปกลับใช้เวลา 4 กม. พวกเราเลยเลือกวิธีการนี้ ตอนแรกที่เริ่มเดินทางต่างคนต่างสนุกสนาน รื่นเริง แจ่มใส แต่พอเดินทางไปซักพักก็เรอ่มเหนื่อยกับทางเดินที่ชันไปราบเรียบเหมือนกับช่วงแรกที่เดิน ทุกคนเดินด้วยความเหน็ดเหนื่อย... จนในที่สุด.. เราก็ถึงเป้าหมายของพวกเรานั่นคือ... นั่นคือ... น้ำตกเจ็ดคตใหญ่
เราเริ่มเดินลงไปเล่นน้ำกัน ตามด้วยธรรมเนียมเดิมๆ ของเรานั่นคือ การถ่ายรูป แต่ว่า.. ทันใดนั้นเองแปตของกล้องถ่ายรูปก็หมดลงหลังจากที่ เราถ่ายรูปไปเพียงแค่รูปเดียวเท่านั้น ทุกคนเลยเศร้าๆกัน
และลงเอยด้วยการที่ใช้กล้องมือถือของชาญถ่ายรูป เล่นน้ำกันซะพักใหญ่เราก็เดินทางกลับที่พักกัน โดยเดินทางกลับในทางเดิมที่เรามากัน โดยเดินย้อนในเส้นทางเดิืม ในขากลับนี้นั่นเอง ทุกคนก็เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางมา ในขากลับนี้ทุกคนดูอ่อนล้ามากๆ โดยเฉพสะเอื้อมถึงกับร้องไห้ออกมาเลย แต่ทุกคนก็สามารถเดินทางกลับถึงที่พักได้อย่างเรียบร้อยดี

No comments: